Cinque Terre

Văn Mẫu Lớp 10

Tác giả :
Thể Loại : Tài Liệu Học Tập
Đọc Online

Danh sách chương


  • Hãy kể lại một việc làm khiến bố mẹ em vui lòng
  • Đóng vai ông Sáu kể lại chuyện “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng
  • Phân tích “Hồi trống Cổ Thành” của La Quán Trung
  • Nghị luận Cảm nghĩ sâu sắc về tác phẩm “Cảnh ngày hè”
  • Thuyết minh về cây cối trong việc bảo vệ môi trường sống
  • Em hãy viết một bài văn giới thiệu (trình bày thuyết minh) về những nét đẹp của phong tục truyền thống trong tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam
  • Tìm hiểu đoạn trích “Chí khí anh hùng” và nhân vật Từ Hải
  • Em hãy phân tích nỗi cô đơn buồn tủi nhớ nhung sầu buồn của người chinh phụ qua đoạn trích tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ
  • Nghị luận về tác phẩm Trao duyên của Nguyễn Du
  • Em hãy phân tích 12 câu đầu đoạn trích “Trao duyên”, tác giả Nguyễn Du
  • Viết bài văn nói về cuộc đời của Nguyễn Du và tác phẩm truyện Kiều
  • Nghị luận Bài ca ngất ngưởng, tác giả Nguyễn Công Trứ
  • Phân tích những lần biến hoá của tấm để thấy được sức sống mãnh liệt của Tấm và ý nghĩa của những lần hóa thân đó
  • Nghị luận về 8 câu thơ cuối trong đoạn trích Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ
  • Nghị luận về 8 câu thơ giữa trong đoạn trích Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ
  • Nghị luận về 8 câu thơ đầu trong đoạn trích ”Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ”
  • Suy nghĩ của anh, chị về hiện tượng học sinh dùng từ ngữ thiếu văn hóa trên các trang mạng xã hội (facebook)
  • Nghị luận văn học truyện “Tấm Cám”
  • “Dù anh… cuộc sống” . Anh/ chị hiểu như thế nào về ý kiến trên. Bằng những hiểu biết về văn học dân gian, anh chị hãy làm rõ ý kiến trên
  • Có ý kiến cho rằng: ”Bình Ngô đại cáo là tác phẩm thể hiện tinh thần yêu nước sâu sắc”. Em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
  • Nghị luận về giá trị nhân đạo của Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ
  • Bình luận về nhân vật Thúy Kiều trong đoạn trích Trao Duyên có ý kiến cho rằng: “Thúy Kiều… mình” nhưng lại có ý kiến cho rằng: “Thúy Kiều… tan vỡ”. Phân tích đoạn trích Trao duyên để bàn luận ý kiến trên
  • Phân tích nhân vật Ngô Tử Văn. Anh (chị) rút ra bài học gì
  • Trình bày cảm nhận của anh/ chị về ngày đầu tiên đến trường cấp 3 và gặp thầy chủ nhiệm
  • Trình bày cảm nhận của em về ngày đầu tiên đến trường cấp 3 và gặp thầy chủ nhiệm
  • Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xuất hiện nhiều trong thơ ca Việt Nam. Bằng những tác phẩm đã học, anh (chị) hãy làm nổi bật những phẩm chất đáng quý của người phụ nữ
  • Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xuất hiện nhiều trong thơ ca Việt Nam. Bằng những tác phẩm đã học, em hãy làm nổi bật những phẩm chất đáng quý của người phụ nữ
  • Phân tích nhân vật cô Tấm trong truyện cổ tích Tấm cám
  • Phân tích nhân vật cô Tấm trong truyện Tấm cám
  • Dàn ý chi tiết của bài văn Nghị luận xã hội
  • Phân tích 2 bài ca dao than thân “Thân em như tấm lụa đào…” với bài “Bánh trôi nước” của Hồ Xuân Hương để thấy được nét đẹp tâm hồn của người phụ nữ xưa
  • Trong bài hát “Tâm Hồn của đá”, cố nhạc sĩ Trần Lập đã viết: “Đừng sống như hòn đá… đừng hóa thân thành đá…”. Hãy viết một văn bản nghị luận ngắn trình bày suy nghĩ về câu nói trên
  • Hãy là đứa cháu (khi trưởng thành) trong thơ “Bếp lửa”, kể lại tuổi thơ khi ở cùng bà
  • Cha ông ta có câu tục ngữ ”Ta về ta tắm ao ta dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn” để răn dạy con cháu nhưng đồng thời cha ông ta lại có câu ”đi một ngày đàng học một sàng khôn” suy nghĩ của em như thế nào về câu tục ngữ trên
  • Phát biểu ý kiến của mình về câu nói “Một ngày đến trường là một ngày vui”
  • Em có suy nghĩ gì về tính trung thực trong học tập
  • Phát biếu với học sinh, sinh viên liên xô trước đây, đồng chí kalinin nói: “Nhiệm vụ yêu nước của học sinh, sinh viên chúng ta thể hiện ở chỗ chăm chỉ học tập” với tư cách là một người học sinh em hãy bình luận ý kiến trên
  • Từ câu tục ngữ: “Ăn cho mình mặc cho người” hãy nêu suy nghĩ của em về cách ăn mặc của học sinh hiện nay
  • Về ứng xử của con người trong cuộc sống, có quan niệm cho rằng: Im lặng là đỉnh cao của âm thanh. Ý kiến của bạn về vấn đề trên
  • Em hãy bình luận ý kiến sau đây của cụ Phạm Văn Đồng: “Lao động là vẻ vang và cần thiết, cần thiết cho bản thân mình để nuôi sống, lao động là cần thiết cho dân, cho nước, lao động là nghĩa vụ”
  • Nghị luận: Làm thế nào để thay đổi thế giới trong hiện tại
  • Trong bệnh viện, rất nhiều người nôn nóng tới lượt mình khám để được về vì đã trưa. Bỗng có một anh thanh niên nhường lượt khám cho cụ già 60 tuổi vừa mới đến. Khi chứng kiến, anh (chị) nghĩ gì về lối sống anh thanh niên
  • Bài thuyết minh về bánh tráng nước dừa
  • “Sắc đẹp là vui mắt, sự dịu hiền thu hút lòng người” em có suy nghĩa gì về ý kiến trên
  • Nghị luận: Cuộc sống là một bức tranh kỳ diệu với rất nhiều những mảng màu khác nhau, có những mảng màu sáng tối đan xen; hãy chọn 1 mảng màu mà anh (chị) tâm đắc để nêu suy nghĩ về sự kỳ diệu của cuộc sống
  • Cuộc sống là một bức tranh kỳ diệu với rất nhiều những mảng màu khác nhau, có những mảng màu sáng tối đan xen; hãy chọn 1 mảng màu mà em tâm đắc để nêu suy nghĩ về sự kỳ diệu của cuộc sống
  • Hãy kể lại những kỉ niệm chân thật của anh (chị) về tình cảm gia đinh, hoặc tình bạn, tình thầy trò bằng ngôi kể thứ nhất
  • Anh/ chị hiểu thế nào là truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Một nét đẹp của văn hóa Việt Nam? Trình bày những suy nghĩ của bản thân về truyền thống này trong nhà trường và trong xã hội hiện nay
  • Bạn hiểu thế nào là truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Một nét đẹp của văn hóa Việt Nam? Trình bày những suy nghĩ của bản thân về truyền thống này trong nhà trường và trong xã hội hiện nay
  • Em hiểu thế nào là truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Một nét đẹp của văn hóa Việt Nam? Trình bày những suy nghĩ của bản thân về truyền thống này trong nhà trường và trong xã hội hiện nay
  • Anh (chị) có suy nghĩ như thế nào về sự thành công và sự thành đạt
  • Bày tỏ ý kiến của em về câu nói sau: Thói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái đạo đức xã hội
  • Nghị luận xã hội về Tình yêu học đường, vai trò mạng xã hội
  • Nghị luận xã hội: Bàn về vấn đề: Sửa mình
  • “Tha thứ là món quà ta dành cho người nhưng tha thứ cũng chính là món quà ta dành cho mình” Từ ý kiến trên, anh/ chị hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự tha thứ
  • Có ý kiến cho rằng: “Tha thứ là món quà ta dành cho người nhưng tha thứ cũng chính là món quà ta dành cho mình” Từ nhận định trên, em hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự tha thứ
  • Tục ngữ có câu “Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư”. Em hãy hóa thân mình làm người con để kể lại câu chuyện
  • Tục ngữ có câu “Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư”. Hãy hóa thân mình làm người con để kể lại câu chuyện
  • “Tôi đang sống những ngày cuối đời… sống hoài sống phí” (lời của 1 bệnh nhân AIDS). Hãy kể lại câu chuyện của nhân vật trên bằng hư cấu tưởng tượng của mình
  • Nghị luận: Thần tượng của tuổi học trò trong xã hội hiện nay
  • Đề bài: Nghị luận về nguồn nước
  • Cách làm bài văn nghị luận xã hội về một câu chuyện… Văn 10
  • Trong bức thư gửi thầy hiệu trưởng của con mình, Tổng thống Mĩ A. Lin – côn viết: “Ở trường, xin thầy hãy cho cháu biết chấp nhận thi rớt còn vinh dự hơn gian lận khi thi”
  • Trong lớp anh/ chị có một số bạn gặp khó khăn trong đời sống nên chểnh mảng trong việc học tập. Các bạn đó thường mượn câu tục ngữ “Cái khó bó cái khôn” để tự biện hộ. Theo anh/ chị, nên hiểu và vận dụng câu tục ngữ này như thế nào
  • Nghị luận: Tai nạn giao thông đang là một vấn nạn hiện nay. Em có biện pháp gì để giảm thiểu vấn nạn đó
  • Nghị luận: Tìm hiểu về lá cờ Tổ quốc
  • Văn nghị luận: Trong lớp em có một số bạn hiền lành và hay bị bắt nạt nhưng các bạn vẫn nhịn và lấy câu “Một điều nhịn chín điều lành” làm phương châm sống. Bạn hiểu câu nói đó như thế nào
  • Nghị luận: Trong lớp em có một số bạn hiền lành và hay bị bắt nạt nhưng các bạn vẫn nhịn và lấy câu “Một điều nhịn chín điều lành” làm phương châm sống. Anh/ chị suy nghĩ câu nói đó như thế nào
  • Trong lớp em có một số bạn hiền lành và hay bị bắt nạt nhưng các bạn vẫn nhịn và lấy câu “Một điều nhịn chín điều lành” làm phương châm sống. Em suy nghĩ câu nói đó như thế nào
  • Gíp – bông có nói: “Mỗi người đều phải nhận hai thứ giáo dục: một thứ do người khác truyền lại, một thứ do chính mình tạo nên”. Anh/ chị hay giải thích và bình luận câu nói trên
  • Bình luận về câu tục ngữ “Có chí thì nên”
  • Bày tỏ ý kiến của em về vấn đề mà tác giả Thân Nhân Trung đã nêu trong Bài kí đề danh tiến sĩ khoa Nhâm Tuất, niên hiệu Đại Bảo thứ ba – 1442: “Hiền… gia”, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp
  • Nghị luận về vấn đề: Tình thương là hạnh phúc của con người​ trong xã hội hiện nay
  • Hãy thể hiện quan điểm của mình trước cuộc vận động: “nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”
  • Đề bài: Sống đẹp là gì hỡi bạn?
  • Nghị luận về tình mẫu tử trong xã hội ngày nay
  • Hãy bình luận về vai trò của quê hương đất nước đối với cuộc sống, tâm hồn mỗi người
  • Nghị luận: Suy nghĩ của anh /chị về lòng tự trọng trong cuộc sống hiện nay
  • Nghị luận: Suy nghĩ của bạn về lòng tự trọng trong cuộc sống hiện nay
  • Suy nghĩ của em về lòng tự trọng trong cuộc sống
  • Nhà bác học Ac-si-met đã từng nói: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng cả Trái Đất lên” Nếu được chọn ba điểm tựa trong cuộc đời, anh (chị) sẽ lựa chọn những điểm tựa nào
  • Hướng dẫn thuyết minh về một món ăn truyền thống
  • Nghị luận về một quan diểm “học đi dôi với hành”. Anh (chị) cần làm gì để thực hiện tốt việc học kết hợp với hành
  • Nghị luận về một quan diểm “học đi dôi với hành”. Học sinh cần làm gì để thực hiện tốt việc học kết hợp với hành
  • Nghị luận về vấn đề: “Làm thế nào để dung hoà giữa học và chơi”
  • Bạn có suy nghĩ gì về bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay
  • Anh (chị) có cho rằng việc đốt đền của Ngô Tử Văn trong Chuyện chức phán sự đền Tản Viên là hành động nóng giận nhất thời không? Từ đó trình bày ý kiến anh (chị) về hành đồng người anh hùng
  • Victor Hugo nói: “Con người được sáng tạo ra không phải để mang xiềng xích mà để tung cánh bay lượn trên bầu trời “. Anh (chị) hãy suy nghĩ về số phận của nhân loại
  • Em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay
  • Anh (chị) hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay
  • Sự lên tiếng và thái độ im lặng của con người trước các hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Em hãy viết bài văn nêu ý kiến của về vấn đề trên
  • Sự lên tiếng và thái độ im lặng của con người trước các hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Anh/ chị hãy viết bài văn nêu ý kiến của về vấn đề trên
  • Nghị luận xã hội về “Ích kỷ và vị tha” trong xã hội
  • Nghị luận xã hội về “Ích kỷ và vị tha” trong cuộc sống hiện nay
  • Nghị luận xã hội về vấn đề: “Tình thương là hạnh phúc của con người”
  • Nghị luận xã hội về vấn đề: “Ích kỷ và vị tha” trong xã hội ngày nay
  • Nghị luận xã hội về vấn đề: “Ích kỷ và vị tha” trong xã hội hiện nay
  • Nghị luận: Trình bày suy nghĩ của em về hiên tượng học sinh hiện nay lười đọc văn bản khi học văn, chỉ sử dụng sách học tốt để đối phó với giờ học
  • Trình bày suy nghĩ của anh (chị) về hiên tượng học sinh hiện nay lười đọc văn bản khi học văn, chỉ sử dụng sách học tốt để đối phó với giờ học
  • Trình bày suy nghĩ của bạn về hiên tượng học sinh hiện nay lười đọc văn bản khi học văn, chỉ sử dụng sách học tốt để đối phó với giờ học
  • Trình bày suy nghĩ của em về hiên tượng học sinh hiện nay lười đọc văn bản khi học văn, chỉ sử dụng sách học tốt để đối phó với giờ học
  • Trình bày suy nghĩ của em về giá trị của gia đình đối với bản thân mỗi người
  • Nghị luận xã hội Ngạn ngữ Pháp có câu: “Muốn là được” anh chị có tán thành với câu nói đó không
  • Nghị luận xã hội bàn về ý nghĩa của tình bạn trong cuộc sống
  • Nghị luận xã hội bàn về ý nghĩa của tình bạn
  • Nghị luận về đạo đức trong xã hội ngày nay
  • Nghị luận về đạo đức trong xã hội hiện nay
  • Phân tích nhân vật Từ Hải trong đoạn trích “Chí khí anh hùng”
  • Nghị luận về bạo lực học đường trong xã hội ngày nay
  • Nghị luận bạo lực học đường trong xã hội ngày nay
  • Phân tích hình tượng nhân vật Từ Hải trong đoạn trích Chí khí anh hùng
  • Nghị luận bạo lực học đường trong xã hội hiện nay
  • Phân tích hình ảnh Thúy Kiều qua đoạn trích “Nỗi thương mình”
  • Nghị luận xã hội về Tư tưởng, đạo lý trong cuộc sống hiện nay
  • Nghị luận xã hội về Tư tưởng, đạo lý trong cuộc sống
  • Cảm nhận của em về tâm trạng của Kiều qua đoạn trích “Nỗi thương mình”
  • Nghị luận xã hội về Tình trạng an toàn giao thông trong xã hội ngày nay
  • Nghị luận xã hội về Tình trạng an toàn giao thông trong xã hội hiện nay
  • Phân tích tâm trạng của Kiều khi “trao duyên”
  • Bạn hãy bày tỏ suy nghĩ của mình trước “bệnh vô cảm” trong xã hội hiện nay
  • Nghị luận xã hội “bệnh vô cảm” hiện nay
  • Em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình trước “bệnh vô cảm” trong xã hội hiện nay
  • Anh (chị) hãy bày tỏ suy nghĩ của mình trước “bệnh vô cảm” trong xã hội hiện nay
  • Nghị luận xã hội: Ý nghĩa của việc sử dụng Tiếng Việt
  • Nghị luận xã hội về ngôn ngữ của giới trẻ trong xã hội hiện nay
  • Nghị luận xã hội về ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay
  • Nghị luận xã hội về ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay
  • Nghị luận về tầm quan trọng của việc học trong xã hội ngày nay
  • Nghị luận về tầm quan trọng của việc học trong xã hội hiện nay
  • Nghị luận về tầm quan trọng của việc học
  • Nghị luận vứt rác bừa bãi nơi công cộng trong xã hội hiện nay
  • Nghị luận vứt rác bừa bãi nơi công cộng
  • Văn nghị luận về tình mẫu tử trong xã hội hiện nay
  • Thuyết minh tác hại của ma tuý trong xã hội
  • Thuyết minh tác hại của ma tuý
  • Em có suy nghĩ gì về những tấm lòng cao cả hướng về miền Trung trong những ngày mưa lũ vừa qua
  • Nêu suy nghĩ của em về tình cảm thầy trò bằng 1 đoạn văn khoảng 20 dòng
  • Nêu những suy nghĩ, cảm xúc của em về thầy cô, bè bạn, mái trường, tình thầy trò, …
  • Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về ý kiến sau Sống đẹp, trước hết, phải sống biết thương, quan tâm, chăm sóc, gắn bó, đồng cảm, vị tha với tất cả những người xung quanh bạn
  • Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình “
  • Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự thấu cảm trong cuộc sống
  • Phân tích bi kịch tình yêu của Thúy Kiều trong đoạn trích Trao Duyên
  • Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về ý kiến sau: “Sống đẹp, trước hết, phải sống biết thương, quan tâm, chăm sóc, gắn bó, đồng cảm, vị tha với tất cả những người xung quanh bạn”
  • Phân tích đoạn trích “Nỗi thương mình” trong Truyện Kiều
  • Bàn về mục đích của việc học, Nguyễn Thiếp cho rằng: “Ngọc… đạo” . UNESCO thì đề xướng mục đích của việc học: “Học để biết… khẳng định mình”. Từ các quan điểm trên, viết một bài văn nghị luận về vấn đề mục đích của việc học
  • Phân tích đoạn trích “Trao duyên” – Truyện Kiều
  • Viết một đoạn văn ngắn bày tỏ suy nghĩ của anh/ chị về mối quan hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc
  • Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
  • Thuyết minh tâm trạng Kiều trong đoạn thơ: “Cậy em….thơm lây”
  • Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của bạn về ý kiến sau: Sự khác biệt chính là ở phương thức thực hiện, cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người và điều này sẽ quyết định “đẳng cấp” về nhân cách của mỗi người
  • Cảm nhận về đoạn trích “Trao duyên”
  • Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau: Sự khác biệt chính là ở phương thức thực hiện, cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người và điều này sẽ quyết định “đẳng cấp” về nhân cách của mỗi người
  • Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về tình trạng nghiện Internet, mạng xã hội (Facebook, zalo, …)
  • Phân tích đoạn trích “Trao duyên” trong Truyện Kiều của Nguyễn Du
  • Tìm hiểu về tác giả Nam Cao và các sáng tác của ông
  • Suy nghĩ của anh (chị) về việc đọc sách và tự học
  • Suy nghĩ của em về việc đọc sách và tự học
  • Tìm hiểu về cuộc đời và các sáng tác của Nguyễn Du
  • Nêu ý nghĩa của việc đọc sách và việc tự học
  • Ý nghĩa của việc đọc sách và việc tự học trong xã hội hiện nay
  • Thuyết minh về tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du
  • Nhà văn Nga L. Tôn-xtôi cho rằng: “Bạn đừng nên chờ đợi những quà tặng bất ngờ của cuộc sống mà hãy tự mình làm nên cuộc sống”. Suy nghĩ của anh/ chị về câu nói trên
  • Đồng cảm và sẻ chia là một nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay. Viết một đoạn văn trình bày ý kiến của anh chị về nếp sống ấy
  • Thuyết minh tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du
  • Quan điểm của anh/ chị về việc dùng hàng chợ hay hàng siêu thị
  • Phân tích chí khí anh hùng của Từ Hải qua đoạn trích “Chí khí anh hùng”
  • Phân tích bài thơ “Đoạn trường tân thanh đề từ” của Phạm Qúy Thích
  • Sự biến hóa của Tấm đã thể hiện sức sống, sức trỗi dậy mãnh liệt của con người trước sự vùi dập của kẻ ác. Em hãy chứng minh điều đó
  • Những sáng tác chính và đặc điểm về nội dung của thơ ca Nguyễn Du
  • Tục ngữ có câu: Học thầy không tày học bạn. Anh (chị) hãy viết bài văn bày tỏ quan niệm trên
  • Phân tích giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật trong truyện Kiều của Nguyễn Du
  • Hãy nhìn bạn minh như nhìn một bức tranh đặt nó ngoài ánh sáng. Anh (chị) hãy viết bài văn bày tỏ quan niệm trên
  • Phân tích giá trị nhân đạo và giá trị nghệ thuật của Truyện Kiều
  • Đời phải trải qua giông tố, nhưng không được cúi đầu trước giông tố. Anh (chị) hãy viết bài văn bày tỏ quan niệm trên
  • Trình bày suy nghĩ của em về câu nói sau: “Nếu không tiến lên phía trước thì bạn sẽ luôn giậm chân tại chỗ”
  • Phân tích đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích”
  • Nghị luận về vấn đề: Bạo lực học đường trong giới học sinh sinh viên hiện nay
  • Thuyết minh Truyện Kiều của Nguyễn Du
  • Suy nghĩ của bạn về chiếc ghế bị gãy một chân
  • Thuyết minh về Nguyễn Du và Truyện Kiều
  • Suy nghĩ của anh (chị) về chiếc ghế bị gãy một chân
  • Quan niệm về trinh tiết trong Truyện Kiều của Nguyễn Du
  • Trình bày suy nghĩ của bạn về cách ứng xử của con người sau khi đọc truyện “Tam đại con gà”
  • Tìm hiểu quan niệm trinh tiết của Nguyễn Du trong Truyện Kiều
  • Trình bày suy nghĩ của anh (chị) về cách ứng xử của con người sau khi đọc truyện “Tam đại con gà”
  • Vi sao Nguyễn Du lại có sự đồng cảm sâu sắc với người phụ nữ như vậy?
  • Hiện nay đoàn trường phát động phong trào thu gom rác thải để có biện pháp xử lí đúng đắn hiệu quả. Bạn có suy nghĩ như thế nào về phong trào này
  • Thuyết minh về kinh nghiệm học văn hoặc làm văn của chính bản thân em
  • Hiện nay đoàn trường phát động phong trào thu gom rác thải để có biện pháp xử lí đúng đắn hiệu quả. Anh/ chị có suy nghĩ như thế nào về phong trào này
  • Viết bài văn thuyết minh đoạn trích “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ”
  • Cảm nhận của anh (chị) về ý chí và nghị lực sống của con người trong xã hội hiện nay
  • Thuyết minh về đoạn trích “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ”
  • Cảm nhận của bạn về ý chí và nghị lực sống của con người trong xã hội hiện nay
  • Phân tích tâm trạng của người chinh phụ trong đoạn trích “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ”
  • Cảm nhận của em về vấn đề tôn sư trọng đạo trong xã hội hiện nay
  • Phân tích 12 câu thơ đầu đoạn trích “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ”
  • Cảm nhận của bạn về vấn đề cảm ơn xin lỗi trong xã hội hiện nay
  • Bàn về cách nhìn, thái độ sống của mỗi người trong cuộc đời
  • Phân tích đoạn trích “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ”
  • Bài văn chủ đề cảm nghĩ về giáo viên
  • Thuyết minh những đặc sắc nghệ thuật trong truyện “chuyện chức phán sự đền Tản Viên”
  • Trình bày suy nghĩ của anh (chị) về lời dạy của đức Phật: Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
  • Ý nghĩa của hồi trống trong đoạn trích “Hồi trống Cổ thành” (trích “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung)
  • Phân tích truyện “Chuyện chức phán sự đền Tản Viên”
  • Hình ảnh nhân vật Ngô Tử Văn trong Chuyện chức phán sự ở đền Tản Viên
  • Nêu nhận xét về nhân vật Trương Phi trong đoạn trích “Hồi trống Cổ Thành” trích “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung
  • Cảm nhận của em về nhân vật Ngô Tử Văn trong “Chuyện chức phán sự đền Tản Viên”
  • Thơ Haiku, tìm hiểu và phân tích về thơ
  • Phân tích vẻ đẹp nhân cách nhân vật Tô Hiến Thành trong bài “Thái phó Tô Hiến Thành”
  • Tư tưởng nhân nghĩa trong “Bình Ngô đại cáo”
  • Anh (chị) hãy tìm hiểu và phân tích về thơ Haiku
  • Anh (chị) hãy nêu lên những suy nghĩ của mình về lòng khoan dung trong cuộc sống của mỗi con người
  • Tìm hiểu và phân tích về thơ Haiku
  • Suy nghĩ về “Lòng khoan dung” qua Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
  • Thuyết minh tác phẩm Bình Ngô Đại Cáo
  • Phân tích “Hoàng Hạc lâu tống Mạnh Hạo Nhiên chi Quảng Lăng” tác giả Lí Bạch
  • Lí do đặt tên nhan đề bài thơ Tại lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng của Lí Bạch
  • Hướng dẫn soạn bài Ra ma buộc tội
  • Phân tích nhân vật Rama trong “Rama buôc tội”
  • Quá trình chinh phạt gian khổ và tất thắng của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn trong bài Đại Cáo Bình Ngô
  • Nhập vai Uy – lít – xơ kể lại cuộc đoàn tụ của Uy – lít – xơ và Pê – nê – lốp
  • Tư tưởng nhân nghĩa được Nguyễn Trãi thể hiện qua phần đầu của bài “Bình Ngô Đại Cáo”
  • Tóm tắt đoạn trích Uy-lít-xơ trở về
  • Phân tích đoạn 1 và đoạn 2 bài Bình Ngô Đại Cáo
  • Cho biết ý nghĩa chiếc giường trong thử thách của Pe – nê – lốp trong Uy – lit – xo trở về
  • Cảm nhận về phần cuối của tác phẩm “Uy lít xơ trở về ” . (từ “dịu hiền thay mặt đất…” đến hết)
  • Phân tích đoạn 2 bài Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
  • Từ câu chuyện Uy-lít-xơ trở về, hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ của mình về hạnh phúc gia đình
  • Có ý kiến cho rằng “Bình Ngô đại cáo là áng thiên cổ hùng văn”. Ý Kiến của anh chị như thế nào?
  • Về tác phẩm “Bình Ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi
  • Vì sao Đại cáo bình Ngô của Nguyễn Trãi được coi là bản tuyên ngôn độc lập?
  • Nêu tư tưởng nhân nghĩa và tư cách độc lập đươc thể hiện qua đoạn đầu tiên bài Bình Ngô Đại Cáo
  • Quan niệm sáng tác của Nguyến Trãi
  • Anh (chị) hãy thuyết minh ngắn gọn về tác giả Nguyễn Trãi
  • Tình cảm yêu nước, thương dân trong văn học trung đại
  • Giới thiệu tác gia Nguyễn Trãi
  • Thuyết minh tác gia Nguyễn Trãi
  • Thuyết minh bài Phú Sông Bạch Đằng của Trương Hán Siêu
  • Phân tích bài “Phú Sông Bạch Đằng” của Trương Hán Siêu
  • Cảm nhận của em về nhân vật Khách trong “Bạch Đằng giang phú”
  • Phân tích tiếng nói tri âm của Nguyễn Du trong bài thơ “Đọc Tiểu Thanh Kí”
  • Phân tích tầng cấu trúc bài “Nhàn” của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Dựa vào bài thơ “Nhàn”, viết bài thuyết minh về vẻ đẹp trong lối sống của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Cảm nhận của anh (chị) về cuộc sống, nhân cách của Nguyễn Bỉnh Khiêm qua bài thơ Nhàn
  • Vẻ đẹp trong bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Cảm nhận về vẻ đẹp trong bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Ý nghĩa giáo dục trong bài thơ “Nhàn” của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Phân tích bài thơ “Nhàn” của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Cảm nhận của anh (chị) về vẻ đẹp tâm hồn của Nguyễn Trãi qua bài thơ “Cảnh ngày hè”
  • Tâm hồn Ức Trai qua Cảnh ngày hè
  • Phân tích tác phẩm Cảnh ngày hè của Nguyễn Trãi
  • Hãy phân tích bài thơ Cảnh ngày hè của Nguyễn Trãi
  • Vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi trong bài thơ “Cảnh ngày hè”
  • Vẻ đẹp tâm hồn và vẻ đẹp nhân cách của Nguyễn Trãi qua bài thơ Cảnh Ngày Hè
  • Em hãy nêu lý tưởng sống của người con trai thời Trần qua bài “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ Lão
  • So sánh hình tượng người tráng sĩ trong bài “Thuật hoài” và “Cảm hoài”
  • Phân tích bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ Lão
  • Xúy Vân đáng trách hay đáng thương? Hãy nêu ý kiến của em
  • Hãy biết một bài văn thuyết minh để làm rõ ca dao, dân ca Việt Nam là tiếng nói than thân, phản kháng
  • Phân tích bài ca dao Khăn thương nhớ ai
  • Phân tích tác phẩm Cảnh ngày hè của Nguyễn Trãi
  • Hãy phân tích bài thơ Cảnh ngày hè của Nguyễn Trãi
  • Vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi trong bài thơ “Cảnh ngày hè”
  • Vẻ đẹp tâm hồn và vẻ đẹp nhân cách của Nguyễn Trãi qua bài thơ Cảnh Ngày Hè
  • Em hãy nêu lý tưởng sống của người con trai thời Trần qua bài “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ Lão
  • So sánh hình tượng người tráng sĩ trong bài “Thuật hoài” và “Cảm hoài”
  • Phân tích bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ Lão
  • Xúy Vân đáng trách hay đáng thương? Hãy nêu ý kiến của em
  • Hãy biết một bài văn thuyết minh để làm rõ ca dao, dân ca Việt Nam là tiếng nói than thân, phản kháng
  • Phân tích bài ca dao Khăn thương nhớ ai
  • Hình ảnh người phụ nữ trong 3 bài ca dao: “Thân em như tấm lụa đào/ Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai”…
  • Qua các bài ca dao than thân yêu thương tình nghĩa, hãy nêu cảm nhận của mình về đời sống tâm hồn của người dân lao động
  • Xác định ý nghĩa biểu đạt trong câu ca dao: “Đôi ta như lửa mới nhen/ Như trăng mới mọc như đèn mới khêu”
  • Cảm nhận về bài ca dao: “Muối ba năm muối đang còn mặn/ Gừng chín tháng gừng hãy còn cay/ Đôi ta nghĩa nặng tình dày/ Có xa nhau đi nữa cũng ba vạn sáu ngàn ngày mới xa”
  • Nêu cảm nhận của em về số phận, vẻ đẹp tâm hồn của người nông dân xưa qua “ca dao than thân, yêu thương tình nghĩa” và “ca dao hài hước”
  • Phân tích hành động và lời nói của nhân vật “thầy” để làm sáng tỏ thủ pháp gây cười trong truyện Tam đại con gà
  • Sau khi tự tử giếng Loa Thành, xuống thuỷ cung, Trọng Thuỷ đã tìm gặp được Mỵ Châu. Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó
  • Ý nghĩa của miếng trầu trong truyện Tấm Cám
  • Chứng minh Tấm Cám là một truyện cổ tích thần kì
  • Phân tích cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong truyên cổ tích Tấm Cám
  • Ý nghĩa triết lý truyện Tấm Cám
  • Suy nghĩ của em về câu tục ngữ: “Ở hiền gặp lành”
  • Nghĩ ra một kết thúc khác cho truyện Tấm Cám
  • Bài học về cái thiện và cái ác trong truyện Tấm Cám
  • Kể lại truyện cổ tích Tấm Cám
  • Hãy kể lại chuyện Tấm Cám bằng lời văn của em
  • Hóa thân vào nhân vật Tấm kể lại toàn bộ câu chuyện
  • Tóm tắt truyện cổ tích Tấm Cám
  • Anh (chị) hãy làm sáng tỏ quá trình đấu tranh của Tấm để dành lại hạnh phúc
  • Hạnh phúc là đấu tranh. Qua truyện Tấm Cám, hãy làm sáng tỏ quá trình đấu tranh của Tấm để dành lại hạnh phúc
  • Tưởng tưởng về cuộc gặp gỡ trong mơ đối với nhân vật Tấm trong truyện Tấm Cám và kể lại câu chuyện trên
  • Đặc trưng nổi bật của loại truyện cổ tích thần kì trong truyện Tấm Cám
  • Mỗi câu chuyện cổ tích là giấc mơ đẹp của người lao động xưa. Bằng truyện cổ tích Tấm Cám, anh/ chị hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
  • Hãy hóa thân vào ông Bụt kể lại toàn bộ truyện Tấm Cám
  • Kể lại câu chuyện Tấm Cám qua lời kể của cá Bống
  • Suy nghĩ về hành động trả thù ở cuối truyện của Tấm đối với Cám
  • Suy nghĩ về hành động trả thù của Tấm đối với Cám
  • Tìm hiểu Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thuỷ
  • Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện: Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thuỷ cung, Trọng Thủy đã tìm gặp lại Mị Châu
  • Phân tích các chi tiết nghệ thuật kì ảo được sử dụng trong truyên An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy
  • Hãy hóa thân vào nhân vật An Dương Vương để kể lại toàn bộ câu chuyện
  • Kể lại chuyện “Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thuỷ cung, Trọng Thuỷ đã tìm gặp lại Mị Châu”
  • Nêu cảm nhận về câu chuyện An Dương Vương, Mị Châu – Trọng Thuỷ
  • Tưởng tượng Mị Châu và Trọng Thuỷ gặp ở dưới thuỷ cung. Anh (chị) hãy kể lại cuộc nói chuyện đó
  • Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện Trọng Thủy tìm gặp lại Mị Châu dưới thủy cung
  • Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thủy cung, Trọng Thủy tìm gặp lại Mị Châu. Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó
  • Một số đoạn dị bản khác nhau trong truyện An Dương Vương, Mị Châu – Trọng Thủy
  • Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, Trọng Thủy gặp được Mị Châu dưới thủy cung. Anh (chị) hãy kể lại cuộc gặp gỡ đó
  • Tưởng tượng cuộc gặp gỡ của Mị Châu và Trọng Thủy ở chốn thủy cung sau cái chết của Trọng Thủy
  • Cảm nghĩ về nhân vật Mị Châu – Trọng Thủy. Nêu ý nghĩa hình ảnh ngọc trai – giếng nước
  • Đóng vai An Dương Vương kể lại truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy
  • Tưởng tượng mình là Mị Châu kể lại toàn bộ câu chuyện
  • Viết một đoạn văn (khoảng 1 trang giấy) về tuổi học trò
  • Kể lại chuyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy theo ngôi thứ nhất
  • Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thủy cung Trọng Thủy tình cờ gặp lại Mị Châu. Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó
  • Về hình ảnh ngọc trai – giếng nước, có ý kiến cho rằng: “Đó là biểu tượng của tình yêu chung thủy giữa Mị Châu – Trọng Thủy”. Ý kiến khác lại cho rằng: “Đó là sự hóa giải của một nỗi oan tình”. Em hãy bình luận về các ý kiến trên
  • Sau khi tự tự ở giếng Loa Thành, xuống thuỷ cung Trọng Thuỷ đã tìm gặp Mị Châu. Em hãy tưởng tượng và kể lại cảnh tượng đó
  • Kể về cuộc gặp gỡ dưới thủy cung của Mị Châu với Trọng Thủy
  • Đóng vai Trọng Thủy kể về cuộc sống dưới thủy cung sau khi gặp Mị Châu
  • Đóng vai Đăm Săn, kể lại cuộc giao chiến giữa Đăm Săn và Mtao-Mxây
  • Hay ghi lại những cảm nghĩ chân thực của anh chị về đời sống thiên nhiên của con người trong thời khắc chuyền từ mùa hạ sang mùa thu
  • Phân tích sử thi Đẻ đất đẻ nước
  • Em hãy phân tích nhân vật Đăm Săn trong tác phẩm chiến thằng Mtao Mxây
  • Cảm nhận về hình tượng Đăm Săn trong đoạn trích: “Chiến thắng Mtao Mxay”
  • Hãy phát biểu cảm nghĩ của anh/ chị về ảnh hưởng của văn học dân gian đến tuổi thơ của anh/ chị
  • Trình bày các giá trị của văn học dân gian qua đoạn trích Chiến thắng Mtao Mxây và Truyện An Dương Vương Mị Châu, Trọng Thủy
  • Viết đoạn văn (khoảng 20 dòng) về truyền thống dân tộc trong văn học
  • Khái quát về văn học dân gian Việt Nam
  • Tại sao nói: Văn học dân gian là cội nguồn, là bầu sữa mẹ nuôi dưỡng nên văn học viết Việt Nam
  • Từ câu chuyện về thái sư Trần Thủ Độ (trích trong Đại Việt sử kí toàn thư của Ngô Sĩ Liên). Hãy nêu suy nghĩ về việc rèn luyện tu dưỡng đạo đức của thế hệ trẻ ngày nay
  • Anh (chị) hiểu thế nào về câu tục ngữ: “Tiên học lễ, hậu học văn”
  • Nêu cảm nghĩ về tình yêu của Mị Châu – Trọng Thủy
  • Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về câu tục ngữ: “Tiên học lễ, hậu học văn”
  • Anh (chị) hãy phát biểu cảm nghỉ về câu tục ngữ: “Tiên học lễ, hậu học văn”
  • “Lịch sử văn học dân tộc là lịch sử tâm hồn của dân tộc ấy”. Em hãy giải thích và dùng các tác phẩm đã học, đã đọc để chứng minh
  • Mối quan hệ giữa văn học dân gian và văn học viết
  • Tóm tắt “Chuyện người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ
  • Tại sao phải chuyển nền văn học trung đại sang nền văn học hiện đại?
  • Hãy xác định nhân vật, hoàn cảnh, nhân vật và mục đích của cuộc giao tiếp sau: “Bây giờ mận mới hỏi đào? Vườn hồng đã có ai vào hay chưa? Mận hỏi thì đào xin thưa, Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào”
  • Phân tích các đặc điểm của văn bản được thể hiện trong bài thơ “Bánh trôi nước” của Hồ Xuân Hương
  • Văn học dân gian có tác động quan trong đối với văn học viết. Để chứng minh phần nào cho tác động ấy, anh (chị) hãy tìm và phân tích ba trường hợp trong “Truyện Kiều” mà Nguyễn Du đã vận dụng thành ngữ 1 cách tài tình
  • Viết đoạn văn ngắn từ 5 – 7 câu trong đó có sử dụng 2 phép đối và 2 phép điệp
  • Nêu cảm nghĩ về Tác phẩm Lão Hạc của Nam Cao đã học ở chương trình THCS
  • Nêu cảm nghĩ sâu sắc nhất về 1 câu chuyện anh (chị) đã học ở chương trình THCS mà đến nay không thể nào quên (Tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương)
  • Giải thích vì sao chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa nhân đạo là hai sợi chỉ đỏ xuyên xuốt nền văn học Việt Nam? Lấy ví dụ cụ thể
  • Tưởng tượng cuộc gặp gỡ sau khi chết của Trọng Thủy với Mị Châu dưới thủy cung
  • Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thủy cung, Trọng Thủy đã tìm gặp lại Mị Châu. Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó
  • Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của anh (chị) về tình cảm gia đình hoặc tình bạn, tình thầy trò theo ngôi kể thứ nhất
  • Suy nghĩ về cái kết của 2 truyện Tấm Cám và An Dương Vương, Mị Châu – Trọng Thủy
  • Phân tích nghĩa của từ trong Tiếng Việt
  • Phân tích lỗi và chữa các lỗi cho phù hợp với ngôn ngữ viết trong đoạn văn: “a… b… c…”
  • Phân tích đặc điểm ngôn ngữ nói trong đoạn văn (trích trong truyện ngắn Vợ nhặt của Kim Lân – SGK lớp 12)
  • Ca dao than thân không chỉ diễn tả thân phận, nỗi niềm đau khổ đắng cay của người phụ nữ trong xã hội cũ mà còn là tiếng nói khẳng định giá trị phẩm chất của họ. Hãy làm sáng tỏ nhận định trên qua 3 bài ca dao sau “Thân… ai”. “Thân… bùi”. “Con… con”
  • Cảm nhận của em về môn giáo dục quốc phòng trong trường học hiện nay
  • Hãy viết 1 truyện ngắn về ngôi kể thứ nhất kể về số phận và cuộc đời của chú hoạ mi bị nhốt trong lồng
  • Kể lại 1 kỉ niệm sâu sắc của em về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy trò (ngôi thứ nhất)
  • Anh/ chị hãy trình bày cảm nhận về bài thơ “khăn thương nhớ ai”
  • Anh/ chị có suy nghĩ về lòng tự trọng trong xã hội hiện nay
  • Em giải thích câu tục ngữ đi một ngày đàng học một sàng khôn
  • Anh/ chị giải thích câu tục ngữ đi một ngày đàng học một sàng khôn
  • Hãy trình bày đặc điểm chung của phong cách ngôn ngữ nghệ thuật? Làm sáng tỏ đặc điểm của phong cách nghệ thuật qua việc phân tích đoạn thơ: “Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang… Với áo mơ phai dệt lá vàng.” (Đây mùa thu tới – Xuân Diệu)
  • Anh/ chị hãy kể lại Truyện An Dương Vương và Mỵ Châu Trọng Thủy và tưởng tượng một kết thúc khác và tác giả dân gian
  • Em hãy kể lại Truyện An Dương Vương và Mỵ Châu Trọng Thủy và tưởng tượng một kết thúc khác và tác giả dân gian
  • Trong không khí của ngày nhà giáo Việt Nam anh/ chị có suy nghĩ gì về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta
  • Anh (chị) hãy kể lại đoạn trích Uy – lix – xơ theo lời kể của nhân vật Pê – lê – lốp
  • Kể lại đoạn trích Uy – lix – xơ theo lời kể của nhân vật Pê – lê – lốp
  • Nêu cảm nhận về bài ca dao sau: “Cày đồng đang buổi ban trưa, Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày, Ai ơi bưng bát cơm đày, Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần”
  • So sánh phong cách ngôn ngữ sinh hoạt và phong cách ngôn ngữ nghệ thuật
  • Hướng dẫn soạn bài: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ
  • Cảm nhận về buổi học văn đầu tiên ở trung học phổ thông của em
  • Cảm nhận về vẻ đẹp hình tượng nhân vật Đăm Săn
  • Soạn bài miêu tả và biểu cảm trong bài Tam đại con gà
  • Viết bài văn thuyết minh về cuộc đời của nhà thơ Nguyễn Du
  • Thuyết minh về cuộc đời Nguyễn Trãi
  • Phân tích đặc trưng cơ bản của phong cách ngôn ngữ nghệ thuật trong hai câu thơ sau: “Em ơi Ba lan mùa tuyết tan. Đường bạch dương sương trắng nắng tràn”
  • Cây lau chứng kiến việc Vũ Nương ngồi bên bờ Hoàng Giang than thở một mình rồi tự vẫn. Viết lại câu chuyện đó theo ngôi kể thứ nhất 1 hoặc thứ 3
  • “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” em hãy tìm hiểu về an toàn giao thông trong xã hội hiện nay
  • Chứng minh câu: “Trong đầm gì đẹp bằng sen. Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng. Nhị vàng bông trắng lá xanh. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”
  • Lập dàn ý cho bài văn viết về một câu chuyện xảy ra trong cuộc sống mà em được chứng kiến (cụ thể là câu chuyện đôi bạn giúp nhau vượt khó trong học tập)
  • Trong vai trò là một hướng dẫn viên du lịch anh/ chị hãy giải thích cho du khách về một trong những thắng cảnh của thành phố Đà lạt
  • Phân tích nhân tố giao tiếp trong đoạn thơ sau: “Cày đồng đang buổi ban trưa, mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày, ai ơi bưng bát cơm đầy, dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần”
  • Qua truyện Tấm Cám, em có cảm nghĩ gì về cái thiện và cái ác trong xã hội lúc bấy giờ
  • Sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thủy cung, Trọng Thủy đã tìm gặp lại Mị Châu. Em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó
  • Cảm nghĩ của em về truyện Tấm Cám
  • Cảm nghĩ của em về truyện An Dương Vương, Mị Châu – Trọng Thủy
  • Em hãy viết thư cho một người bạn ở xa để kể về lớp học mới của mình tại trường trung học phổ thông
  • Trình bày cảm nghĩ về ngày khai trường mà bạn ấn tượng nhất
  • Trình bày cảm nghĩ về ngày khai trường mà anh (chị) ấn tượng nhất
  • Trình bày cảm nghĩ về ngày khai trường mà em ấn tượng nhất
  • Nêu cảm nghĩ về ngày khai trường mà em ấn tượng nhất
  • Cho đoạn thơ: a, Cô bé… (Thương thương quá đi thôi). b, Mọc giữa dòng sông xanh… Tôi đưa tay tôi hứng. c, Từ ấy… Rất đậm hương… Xác định biện pháp tu từ và hiệu quả tu từ. Phân tích cấu trúc câu của 4 câu thơ. Nội dung đoạn thơ là gì? Đặt nhan đề?
  • Hướng dẫn các bước làm một bài đọc hiểu
  • Cảm nghĩ một bài ca dao về tình phụ tử mà em yêu thích
  • Cảm nghĩ của bạn về những ngày đầu dưới mái trường Trung học phổ thông
  • Cảm nghĩ của anh (chị) về những ngày đầu dưới mái trường Trung học phổ thông
  • Cảm nghĩ của em về những ngày đầu dưới mái trường Trung học phổ thông
  • Trình bày cảm nghĩ của em về ngày đầu tiên bước vào trường THPT
  • Cảm nghĩ của anh (chị) về những ngày đầu tiên bước chân vào trường THPT
  • Cảm nghĩ của em về những ngày đầu tiên bước chân vào trường THPT
  • Văn biểu cảm: Ghi lại những cảm nghĩ chân thực của anh (chị) khi về ngày đầu tiên bước vào trường THPT
  • Văn tự sự: Trong cuộc sống hiện nay vẫn không thiếu những câu chuyện đẹp như cổ tích. Hãy kể lai 1 câu chuyện cổ tích bây giờ
  • Anh (chị) hãy thuyết minh về cây đa Việt Nam
  • Thuyết minh về cây đa Việt Nam
  • Em hãy tưởng tượng con trai Lão Hạc gặp ông Giáo và kể lại câu chuyện
  • Nghị luận văn học: Anh (chị) hãy nhập vào vai Tấm kể lại câu truyện “Tấm cám”
  • Nghị luận văn học: Em hãy nhập vào vai Tấm kể lại câu truyện “Tấm cám”
  • Nghị luận văn học: Hãy nhập vào vai Tấm kể lại câu truyện “Tấm cám”
  • Suy nghĩ của em về hiện tượng học sinh lười học sử dụng sách học tốt để đối phó trong giờ học
  • Phân biệt phép tu từ lặp và phép điệp
  • Tóm tắt về bài Một thời đại trong thơ ca của Hoài Thanh một nhà phê bình văn học
  • Suy nghĩ của em về câu nói: “Tình thương là hạnh phúc của con người”
  • Nêu cảm nghĩ về câu nói sau: “Tình thương là hạnh phúc của con người”
  • Dàn ý: “Tình thương là hạnh phúc của con người”