Bet Size Poker Là Gì? Quy Tắc Chọn Bet Size Poker Hiệu Quả

Bet Size Poker là gì? Làm sao để sử dụng Bet Size Poker hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Bet Size Poker là gì?

Theo nguồn tin từ 8 day, Bet Size Poker là thuật ngữ thể hiện mức tiền cược mà người chơi sử dụng khi tham gia các trận đấu đặt cược. Tùy theo khả năng tài chính của mỗi người chơi, cũng như yêu cầu của từng trò chơi và người chơi khác mà điều chỉnh số vốn cho phù hợp.

Cách chơi bài Bet Size poker đòi hỏi người chơi phải có kinh nghiệm. Nếu bạn có thể Bet Size ở mức giá phù hợp, bạn chắc chắn có thể tối đa hóa lợi nhuận kiếm được sau mỗi lần thắng. Đây là một trong những kỹ năng chính mà mọi người chơi poker đều cần có. hãy tìm hiểu kỹ để có thể làm chủ trò chơi một cách tốt nhất.

Poker Preflop là vòng đặt cược đầu tiên mà tất cả người chơi poker đều phải tham gia. Khi Bet Size ở preflop, bạn phải raise gấp 3 lần BB và thêm 1 BB nữa mỗi khi người chơi khác gọi.

Nếu bạn quyết định raise nhiều tiền hơn ở vòng pre-flop, việc đặt cược khoảng 3-4 lần BB là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều người chơi call trước mặt bạn, tốt hơn hết bạn nên đặt cược BB gấp 4 đến 5 lần so với lần đặt cược trước để tránh việc call và nhận được tỷ lệ cược tốt.

Khi chơi vòng Flop bạn phải chú ý đến từng tình huống để đặt cược hợp lý như:

  • Cược Pot: Khi bạn có bài nhưng vẫn muốn đối thủ trả giá cao với stack lớn và mặt flop thì việc cược pot sẽ giúp bạn tăng cơ hội thắng được nhiều tiền hơn.
  • Cược ⅔ – ¾ tiền cược: Khi bạn cầm quân bài mạnh hơn và muốn khuyến khích người chơi đặt cược để tăng kích thước bot để tránh bàn cờ quá khô.
  • Cược ½ pot: Khi stack sâu và flop khô thì cược nửa số tiền là hợp lý. Vì có ít lá bài để rút nên bạn có thể dễ dàng loại bỏ hoàn toàn những đối thủ yếu.
  • Cược ít hơn ½ pot: đây là cách kiểm soát số pot sao cho giá trị của chúng không quá cao, người chơi có thể khai thác bài của đối thủ từ đó kiểm soát được tiền cược.

Poker dựa trên kích thước đặt cược là gì? Quy tắc chọn Bet Size Poker để thắng lớn

Quy tắc chọn Bet Size Poker

Theo như những người chơi bắn cá 8day cho biết, có những nguyên tắc chọn Bet Size Poker mà bạn cần biết khi chơi:

  • Tăng size cược khi người chơi yếu đang ngồi SB, BB: Đây là nguyên tắc đầu tiên để nhận value từ người chơi khác khi họ có bài yếu hơn bạn, lúc này bạn chỉ cần tăng size pot đặt cược ngay từ đầu trận. Đặc biệt trong tình huống SB và BB không có nhiều kinh nghiệm và call tùy vào người chơi có bài tốt.
  • Nếu bạn đang ở vị trí thấp hơn thì phải bet 3 cược lớn preflop: Trường hợp đối thủ mở tố và bạn có vị trí thấp hơn hoặc không có vị trí thì bạn phải cược thêm 3 đến 4 lần để gây áp lực cho đối thủ. Thông thường trong trường hợp này, nếu bạn thấy người chơi khác sẵn sàng theo cược, bạn càng phải đặt cược nhiều hơn.
  • Khi bàn cờ khô, đặt cược nhỏ: Nói chung, mục tiêu của luật này là buộc đối thủ phải bỏ bài và giành được giá trị cho mình. Thông thường, bạn có thể buộc người chơi bỏ bài khi số tiền đặt cược của họ quá cao, làm giảm cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, kích thước nhỏ vẫn có thể được sử dụng để tạo áp lực nếu bảng khô.
  • Nếu bàn rộng và ướt thì đặt cược lớn: không giống như trường hợp trên, nếu bạn gặp phải một phạm vi giá trị có khả năng bị đối thủ lật ngược, đặt cược lớn sẽ giúp bạn dập lửa ngay lập tức. Quy mô đặt cược càng lớn thì càng có lợi cho người mạnh, đảm bảo khả năng nhận được giá trị tốt hơn và cũng tạo ra nhiều Fold Equity hơn, do đó giúp quá trình lừa đảo trở nên dễ dàng hơn.
  • Điều chỉnh cược dựa trên Spr: Spr là tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng, là yếu tố cần cân nhắc khi điều chỉnh Bet Size ở ván đầu tiên. Do đó bạn phải tính toán kích thước pot cũng như xây dựng chiến lược phù hợp cho những vòng sau.
  • Đặt cược quá mức ngay khi có nút: Nếu bạn may mắn có được nút trong trò chơi đặt cược, đặt cược quá mức có thể giúp bạn giành được lợi thế về khoảng cách so với đối thủ. Tuy nhiên, chỉ khi bạn chơi max hoặc bluff thì bạn mới nên overbet, đặc biệt nếu tay bạn đang chặn đối thủ thì overbet càng hiệu quả hơn.
  • Nếu có 3 cược thì cược phải nhỏ: Nếu 3 cược Spr của bạn sẽ khá thấp nên bạn nên đặt cược mọi thứ trên sông, đây cũng là kích thước cược ưa thích để sử dụng khi người chơi ở ngoài vị trí hoặc ở vị trí ngắn.

Cách xử lý các lá bài rác trong Poker: Từ chiến thắng gấp đến trò lừa bịp đỉnh cao

Trên đây là những thông tin về Bet Size Poker là gì cũng như luật chọn bài Bet Size Poker mà bạn cần biết khi bắt đầu chơi poker.

Bài viết liên quan